Roxy – thương hiệu của biển

Trẻ trung đầy sức sống

Roxy được coi là nhãn hiệu thời trang của riêng teen, có lẽ một phần vì tuổi đời của Roxi cũng còn rất trẻ. Vào năm 1990, Ban giám đốc của thương hiệu thời trang thể thao Quicksliver chuyên về đồ cho các chàng trai lên kế hoạch mở rộng địa bàn hoạt động. Họ muốn chinh phục thêm các khách hàng nữ bằng việc mở một nhãn hiệu nhỏ đì kèm với Quicksilver. Vì không muốn quá mạo hiểm, ban đầu họ chỉ xác định Roxy là thương hiệu chuyên phục vụ trang phục đi bơi cho teen nữ thôi.

Nhưng kể từ đó, Roxy ngầm được định vị là nhãn hiệu dành riêng cho các cô gái trẻ mê thể thao. Tất cả các sản phẩm mang “tinh thần Roxy” được dựa trên 5 yếu tố: vẻ đẹp tự nhiên, vui vẻ, sống động, táo bạo và tin tưởng. Những mẫu áo bơi đầy màu sắc rực rỡ, vừa trẻ trung vừa không quá kiệm vải của Roxy nhanh chóng bán chạy vèo vèo.

Kết quả là sau hơn 20 năm, Roxy đã trở thành thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới dành riêng cho các teen nữ (có phần còn lấn lướt cả Quicksliver luôn). Sản phẩm của Roxy vô cùng đa dạng nhưng vẫn có điểm chung – liên quan đến thể thao, từ quần áo chơi thể thao, sách dạy tập thể thao, nước hoa dành khi tập luyện, các phụ kiện kèm theo như giày dép, mũ khăn, túi xách…

Hiện giờ bản thân Roxy đã chia thanh 4 thương hiệu nhỏ là Roxy (cho teen từ 13 tuổi trở lên), Roxy Girl (dành riêng cho tween từ 7 – 13 tuổi), Teenie Wahine (cho các nhóc tì dưới 7 tuổi) và Roxy Room (vật dụng trong phòng như giường ngủ, bàn, ghế, tủ…).

Bật mí thêm một chút, logo rất dễ thương của Roxy thì ra đời muộn hơn chính chủ, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1993. Đó là hình một chiếc quần chip của con gái được cách điệu (đúng theo phương châm ban đầu của thương hiệu này là đồ bơi), bên trong có hình một trái tim được tách làm đôi và bên trong trái tim lại có hình đôi cánh thiên thần.

Roxy gắn liền với biển cả

Mặc dù Roxy cũng phát triển về đồ trượt tuyết, leo núi nhưng các sản phẩm liên quan đến biển mới thực sự là thế mạnh của Roxy. 

Chẳng thế mà đứng từ xa, bạn đã có thể định vị được gian hàng của Roxy nhờ hương vị biển tràn ngập: Những bộ đồ bơi rực rỡ, đôi dép xỏ ngón màu xanh biển, chiếc khăn choàng in hình cây cọ kèm với mũ cói rộng vành hay những chiếc váy thun ngắn in hoa nhiều màu.

Liên quan đến biển cả thì Roxy lại đặc biệt hứng thú với môn lướt sóng. Khi phát hiện ra teen nữ rất thích chơi lướt sóng mà những ván trượt có bán trên thị trường chưa đủ bắt mắt (vấn đề con gái vô cùng coi trọng), Roxy đã đầu tư rất mạnh vào dòng sản phẩm này. Thậm chí họ còn mời hẳn Lisa Andersen – nữ vận động viên vô địch thế giới môn lướt sóng về tham gia đội thiết kế ván trượt của Roxy cơ mà. Những chiếc ván trượt đẹp mắt, rực rỡ, màu mè rất chi là “con gái”, mà lại được thiết kế đặc biệt dễ dùng, an toàn đã nhanh chóng được teen chọn làm bạn đồng hành trên bãi biển. Bản thân Roxy cũng tổ chức nhiều giải thể thao chuyên về lướt sóng như Roxy Jam Biarritz ở Pháp, Roxy Pro Gold Coast ở Australia hay Roxy Pro Hawaii (Mỹ).

Những nhà tạo mẫu của Roxy ngoài khả năng thiết kế cũng phải đáp ứng được tiêu chí yêu thích thể thao, và phải chơi giỏi ít nhất một môn nào đó. Bởi phải chơi thì bạn mới biết con gái cần gì ở những bộ đồ thể thao, sao cho vừa thật mốt vừa tiện lợi. Cũng nhờ Roxy, các cô nàng mê làm đẹp có thêm cảm hứng để tập thể thao. Vì được diện những bộ đồ đẹp lung linh ngay cả khi tập luyện, thì ai mà chẳng thích chứ?